ஒரு நூற்றாண்டுக்கு முன் நினைத்தும் பார்க்க முடியாத புகைப்படத்துறையின் பல தொழில்நுட்பங்கள் இப்போது, மலிவாகவும் தாராளமாகவும் கிடைக்கின்றன.
புகைப்படத்துறையின் இன்றைய அசுர வளர்ச்சிக்கு முன்பாக, மக்கள், பொருட்கள், இடங்கள் இது பற்றியெல்லாம் விளக்க உதவியது என்ன தெரியுமா?
ஓவியம்தான்!
அதுவும் ஓவியங்கள் வரைய தெரிந்தவர்களாலேதான் இது சாத்தியமானது.
ஆனால், இன்றோ, செல்போனிலிருந்து டிஜிட்ல் காமிரா வரை யார் வேண்டுமானாலும் கிளிக்கலாம். அழகிய படங்களைப் பிடிக்கலாம்.
புகைப்படத்துறையின் இன்றைய அசுர வளர்ச்சிக்கு முன்பாக, மக்கள், பொருட்கள், இடங்கள் இது பற்றியெல்லாம் விளக்க உதவியது என்ன தெரியுமா?
ஓவியம்தான்!
அதுவும் ஓவியங்கள் வரைய தெரிந்தவர்களாலேதான் இது சாத்தியமானது.
ஆனால், இன்றோ, செல்போனிலிருந்து டிஜிட்ல் காமிரா வரை யார் வேண்டுமானாலும் கிளிக்கலாம். அழகிய படங்களைப் பிடிக்கலாம்.
சரி.. புகைப்படக்கருவிகளான காமிராக்கள் கண்டுபிடிக்கப்பட்டபோது, எப்படி படம் பிடித்தார்கள் தெரியுமா?
புகைப்படக்கருவி கண்டுபிடிக்கப்பட்டபோது. பிலிம் சுருள்கள் கண்டுபிடிக்கப்படவில்லை. பிலிமுக்கு பதிலாகக் கண்ணாடித் தகடுகள்தான் பயன்படுத்தப்பட்டன. அந்தக் கண்ணாடியில் எமல்ஷன்ஸ் வெள்ளிரசம் பூசி இருப்பார்கள். ரசம் பூசப்பட்ட கண்ணாடியில் வெளிச்சம் பட்டால் அது கறுப்பாகிவிடும். அதாவது பிலிம் சுருளில் வெளிச்சம் பட்டு கருப்பாக மாறுவதைப் போல!
புகைப்படக்கருவி கண்டுபிடிக்கப்பட்டபோது. பிலிம் சுருள்கள் கண்டுபிடிக்கப்படவில்லை. பிலிமுக்கு பதிலாகக் கண்ணாடித் தகடுகள்தான் பயன்படுத்தப்பட்டன. அந்தக் கண்ணாடியில் எமல்ஷன்ஸ் வெள்ளிரசம் பூசி இருப்பார்கள். ரசம் பூசப்பட்ட கண்ணாடியில் வெளிச்சம் பட்டால் அது கறுப்பாகிவிடும். அதாவது பிலிம் சுருளில் வெளிச்சம் பட்டு கருப்பாக மாறுவதைப் போல!
அதன் பிறகு கண்ணாடித் தகடுகளுக்குப் பதிலாக கண்ணாடி லென்ஸீகள் வந்தன.
இதில் படம் பதிவாக நீண்ட நேரம் தேவைப்பட்டது.
அந்த நாட்களில் நிழல் படம் எடுக்க ஸ்டுடியோக்களுக்குச் சென்றவர்கள் மணிக்கணக்காக ஆடாமல் அசையாமல் இருக்க வேண்டி இருந்தது.
இதில் படம் பதிவாக நீண்ட நேரம் தேவைப்பட்டது.
அந்த நாட்களில் நிழல் படம் எடுக்க ஸ்டுடியோக்களுக்குச் சென்றவர்கள் மணிக்கணக்காக ஆடாமல் அசையாமல் இருக்க வேண்டி இருந்தது.
ஆனால், இன்றோ நினைத்துப் பார்க்கவும் முடியவில்லை.
4000-ல் ஒரு செகண்ட் அல்லது அதற்கும் குறைந்த வேகத்தில் அதாவது கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் படம் எடுத்துவிடுகிறோம்.
தரமான காமிராக்கள் உருவான பிறகு, பிளாஷ் லைட்டுக்கு என்ன செய்தார்கள் தெரியுமா?
4000-ல் ஒரு செகண்ட் அல்லது அதற்கும் குறைந்த வேகத்தில் அதாவது கண்ணிமைக்கும் நேரத்தில் படம் எடுத்துவிடுகிறோம்.
தரமான காமிராக்கள் உருவான பிறகு, பிளாஷ் லைட்டுக்கு என்ன செய்தார்கள் தெரியுமா?
படம் எடுப்பவர் ஒரு குறுகிய தட்டு ஒன்றில் மக்னீஷியம் தூளைத் தூவுவார். படம் எடுக்கும்போது அதனைப் பற்ற வைப்பார். குபுக்கென்று நம்ப முடியாத அளவுக்கு ஒளிவெள்ளம் பாயும். அந்த ஒளியில் படம் எடுத்துவிடுவார்.
இதில் ஒரு பெரும் சங்கடம் இருந்தது.
ஒளி வெள்ளம் பாய்ந்து முடிந்ததும், கரும்புகையும், ஒருவகை மணமும் சூழ்ந்துகொள்ளும். சகிக்க முடியாத துர்நாற்றம் வீசும்.
அன்றைய ஊடகத்துறையைத் சேர்ந்வர்கள்கூட இந்த தொழில்நுட்பத்தைத்தான் பயன்படுத்தினார்கள்.
இதில் ஒரு பெரும் சங்கடம் இருந்தது.
ஒளி வெள்ளம் பாய்ந்து முடிந்ததும், கரும்புகையும், ஒருவகை மணமும் சூழ்ந்துகொள்ளும். சகிக்க முடியாத துர்நாற்றம் வீசும்.
அன்றைய ஊடகத்துறையைத் சேர்ந்வர்கள்கூட இந்த தொழில்நுட்பத்தைத்தான் பயன்படுத்தினார்கள்.
முக்கியப் பிரமுகருக்கான செய்தியாளர்களின் கூட்டத்தில் திரளாக திரண்டிருக்கும் செய்தியாளர்கள் ஒரே சமயத்தில் இப்படி மக்னீஷியத் தூளை பற்ற வைத்தால் என்னவாகும்? நினைத்துப் பாருங்கள்.
புகை மண்டலத்தில் சிக்கி, அந்தக் கூட்டத்தின் முக்கியப் பிரமுகர் உட்பட அனைவரும் மயங்கி விழ வேண்டியதுதான்!
இதற்கு ஒரு மாற்றுவழி கண்டுபிடித்தார்கள்.
செய்தியாளர் கூட்டத்தில் அதற்கென்று ஒருவர் மக்னீஷிய தட்டுடன் நிற்க வேண்டும். “ரெடி..! ஷீட்..!” - என்று அவர் அந்தத் தூளை பற்ற வைத்துக் கொண்டே கத்துவார். உடனே எல்லோரும் படமெடுக்க வேண்டும்.
புகை மண்டலத்தில் சிக்கி, அந்தக் கூட்டத்தின் முக்கியப் பிரமுகர் உட்பட அனைவரும் மயங்கி விழ வேண்டியதுதான்!
இதற்கு ஒரு மாற்றுவழி கண்டுபிடித்தார்கள்.
செய்தியாளர் கூட்டத்தில் அதற்கென்று ஒருவர் மக்னீஷிய தட்டுடன் நிற்க வேண்டும். “ரெடி..! ஷீட்..!” - என்று அவர் அந்தத் தூளை பற்ற வைத்துக் கொண்டே கத்துவார். உடனே எல்லோரும் படமெடுக்க வேண்டும்.
இந்த ரசாயன பிளாஷ் லைட் முறைமை ஒழிந்து மக்னீஷியம் ரசாயனக் கலவை பூசப்பட்ட பல்புகள் வந்தன. புகைப்படலம் ஒழிந்தது.
கடைசியில், எலக்ட்ரானிக் பிளாஷ் லைட்டுகள் அந்த இடத்தைப் பிடித்தன.
இப்படி வளர்ந்ததுதான் புகைப்படக் கலை!
அதனால்தான் இன்றைய பாடத்தில் இந்த வரலாறு!
அடுத்தது இறைவன் நாடினால், காமிராவின் செயல்பாட்டைப் பார்ப்போம்.
கடைசியில், எலக்ட்ரானிக் பிளாஷ் லைட்டுகள் அந்த இடத்தைப் பிடித்தன.
இப்படி வளர்ந்ததுதான் புகைப்படக் கலை!
அதனால்தான் இன்றைய பாடத்தில் இந்த வரலாறு!
அடுத்தது இறைவன் நாடினால், காமிராவின் செயல்பாட்டைப் பார்ப்போம்.
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
முந்தைய தொடர்களை வாசிக்க:
001. அனுபவங்களின் பகிர்வன்றி.. அறிவின் ஊற்றல்ல - http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/blog-post_21.html
002. உங்களுக்கான காமிரா எது? - http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/2_22.html
003. கையாள்வது எளிது! ஆனாலும், கடினம்! : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/3_23.html
004. வாய்ப்பு என்பது ஒருமுறைதான்! : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/4_24.html
005. படமெடுக்க நினைப்பதை மட்டுமே படம் பிடியுங்கள் : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/5_30.html
006. என்கவுண்டர் செய்யாதீர்கள் : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/08/6.html
007. பிளாஷை பயன்படுத்துவது எப்படி? : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/08/7.html
001. அனுபவங்களின் பகிர்வன்றி.. அறிவின் ஊற்றல்ல - http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/blog-post_21.html
002. உங்களுக்கான காமிரா எது? - http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/2_22.html
003. கையாள்வது எளிது! ஆனாலும், கடினம்! : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/3_23.html
004. வாய்ப்பு என்பது ஒருமுறைதான்! : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/4_24.html
005. படமெடுக்க நினைப்பதை மட்டுமே படம் பிடியுங்கள் : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/07/5_30.html
006. என்கவுண்டர் செய்யாதீர்கள் : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/08/6.html
007. பிளாஷை பயன்படுத்துவது எப்படி? : http://ikhwanameer.blogspot.in/2015/08/7.html
இந்தத் தலை முறை தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய செய்தி. என் காலத்தில் தொழில் முறைப் படப்பிடிப்பிற்கு கையாண்ட காமிராவில் ஒளியைக் கவனித்து ஒவ்வொன்றையும் கோணம். அப்ரெச்ச்ர். ஸ்பீட்,ஒளிவரும் திசை,பின்புலம் கவனிக்க வேண்டும். இன்று பல நவீனக் காமிராக்கள் ்தானே கணிக்கிறது, அப்படியும் படங்கள் சரயாக எடுக்கப்படுவதில்லை.
ReplyDelete